top of page

Mitzahai Jeans รุ่น " HARVEST "

" HARVEST " หรือ " เก็บเกี่ยว " (ประสบการณ์)

กางเกงที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบโดยใช้ concept รอยเฟด กับประสบการณ์ เปรียบเสมือน รวงข้าว เราจึงนำคู่สีของรวงข้าว มาสั่งทอผ้าให้ได้สีตรงกับงานนี้ การเริ่มต้นปลูกข้าวจนถึงสุกต้องให้เวลาระยะเวลา 3-4 เดือน กระบวนการเก็บเกียวและ ตาก สีข้าว เผื่อให้ได้ข้าวมากิน ใช้เวลาอีก 1-2 เดือนในกระบวนนี้ ไม่ต่างจากกางเกงปั้นเฟด ที่ 3-4 เดือน หน้าผ้าเริ่มเปิด ผ้าเริ่มเปลี่ยนสีเริ่มมีร่องรอยของการเฟดยีนส์ ผ้าดิบ เปรียบเสมือน (รวงเขียว) ที่ยังต้องเติบโต เพื่อรอเวลาให้ มันแก่ กว่ากางเกงมันจะเก่าได้มันต้องผ่านเรื่องราวระยะเวลา ไม่ต่ำกว่า 4 เดือน เผื่อให้ได้รอยเฟดที่สวยงาม แล้วมันบอกเรื่องราวร่องรอย ของประสบการณ์ ของตัวมันเอง รอยเฟด ( รวงเหลือง ) กว่าจะสวยได้ต้องใช้เวลา พอเหลืองแล้ว อาจจะบ่มต่ออีกสักเดือนสองเดือน เพื่อให้ได้กางเกงที่สวย เรื่องเวลาของแต่ละคนไม่เท่ากัน มันคือ ประสบการณ์ กางเกงตัวนี้ใช้ผ้าจากต่างประเทศ ผ้ามีความ slubby สวยทั้งผ้าดิบ จะใส่ปั้นเฟด หรือสายซัก ตัวนี้ก็เหมาะ แต่ทางแบรนด์เห็นว่า ผ้ารุ่นนี้ ควรปั่นน้ำ สักสองรอบ รอบแรก ก่อนใส่ รอบสอง หลังจาก 3-4 เดือน แบบใส่เกือบทุกวัน รับประกัน ดัวนี้เด็ดไม่แพ้รุ่นอื่น ผ้ารุ่นนี้สั่งทอพิเศษ มีทั้งริม เขียว และเหลือง ในตัวเดียวกัน ผ้าที่มี signature ที่ไม่ซ้ำกับผ้าในตลาดแน่นอน กระดุม และ rivet ทองแดง (copper) เอาไปทำเก่าให้เกินสนิมเขียว เปรีบบเสมือน เครื่องมือช่างในโรงนา ผ้าซับในกระเป๋า เราเลือกใช้ ผ้าขาวม้าสั่งทอใหม่ สีเขียวสลับเหลือง เพื่อให้ได้ผ้าสีใหม่ และเข้าคอนเสร็ป เหลืองเขียว โดยมี mascot เป็นหุ่นไล่กา อยากให้คุณได้เก็บเกียวประสบการณ์ไปพร้อมกับเรา มิตรสหาย

ป้ายหนังวัวอิตาลี่ หนา 4 MM. เป็นหนังเก่าเก็บมากกว่า 6 เดือนก่อนนำมากดความร้อนทำผ้าย เพื่อให้หนัก เก็บอากาศและความชื้น แลัวหนังเกิดการเปลี่ยนสีจากหนังสี ขาวครีมกลายเป็นหนังเหลืองแทน เหมือนเครื่องหนังเก่า นำมากดความร้อน เพื่อให้รวดลายเข้มและเด่นชัด ลายรวงเข้าที่วาดด้วยมือ ช่างลงตัวกับหนังสีนี้มากๆ








กระดุมโดนัท สีทองแดง เพิ่งสร้างมาใหม่ ถูกทำให้เก่าด้วยเทคนิค ธรรมชาติ คือเวลา โดยเรานำมันไปวางทิ้งไว้ใต้หลังคา ดาดฟ้าตึกของเรา ได้รับทั้ง ไอฝน ไอแดด เจอแดดบ้างในช่วงบ่าย ทำให้มันเก่าโดยธรรมชาติ โดยการคิดงานตัวนี้ เหมือนเราไปเจอเกงใหม่ตัวนึงในโรงนาที่ถูกทิ้งร้าง ซึ่งการออกแบบตัวนี้เป็นโปรเจคที่ใช้เวลามากกว่า 7 เดือนในการเตรียมวัตถุดิบ







Detail มี 2 ทรงให้ทุกท่านได้จับจองเป็นเจ้าของ slim fit และ regular

concept // HARVEST เก็บเกี่ยว " (ประสบการณ์) fabric // slubby denim (jp) Rivets // old copper color // yellow&green selvage bag // thai fabric ผ้าขาวม้า






26 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page